Quản Trị Website

Làm thế nào để tạo mới sản phẩm?

Để tạo mới một sản phẩm trên website bạn thực hiện theo các thao tác dưới đây:

Truy cập vào trang Quản trị  => Chọn Sản phẩm => Chọn Thêm sản phẩm
Điền thông tin sản phẩm vào khung và chọn Lưu.

Muốn tối ưu hóa hình ảnh trên website phải làm thế nào?

Các hình ảnh có kích thước hay dung lượng quá lớn khiến cho website nặng và việc load website cũng chậm hơn, để nhận biết và tối ưu các hình ảnh gây chậm load website đó bạn có thể sử dụng công cụ Google PageSpeed Insights.

Để kiểm tra bạn truy cập vào trang PageSpeed Insights

Tại đây bạn dán đường dẫn của trang website, Công cụ PageSpeed Insights sẽ tự động đo lường mức độ tối ưu hình ảnh của website. Chọn nút Analyze để lấy kết quả. Đặc biệt, PageSpeed Insights sẽ phân tích kết quả cho cả hai phiên bản Mobile (Điện thoại) và Desktop (Máy tính).

PageSpeed Insights cũng hiển thị kết quả cho những hình ảnh chưa tối ưu, bên cạnh đó còn có mức độ % cần giảm để ảnh được mức tối ưu cần thiết. Bạn tải các ảnh về máy tính thực hiện tối ưu và cập nhật lại trên website.

Cách thức tối ưu

Có hai phương thức tối ưu mà bạn có thể sử dụng là Online và Ofline.

  • Online: Các công cụ tối ưu ảnh trực tuyến. Bạn có thể tham khảo trang website TinyPNGOptimizilla...
  • Offline: Bạn có thể rezise kích thước ảnh hoặc giảm dung lượng cho ảnh thông qua các phần mềm chỉnh ảnh. Một số phần mềm thông dụng như Riot, Paint...

Nguyên nhân gây ra trạng thái không tối ưu cho hình ảnh, Có thể kể đến một số nguyên nhân phổ biến sau:

  • Hình ảnh có được định dạng đuôi PNG. Có khá nhiều công cụ và trang website chuyển đổi ảnh có đuôi PNG sang các định dạng đuôi khác.
  • Kích thước quá lớn. Kích thước nên điều chỉnh phù hợp với khung hình theo giao diện bạn đang sử dụng.
  • Hình ảnh có dung lượng quá cao, Sapo Web hỗ trợ hình ảnh có dung lượng tối đa 1MB, tuy nhiên dung lượng tối ưu nhất bạn chỉ nên upload hình ảnh dưới 200 KB.
Sản phẩm hiển thị hết hàng khi nào?

Sản phẩm sẽ hiển thị hết hàng khi bạn chọn quản lý sản phẩm theo kho hàng, khi số lượng sản phẩm trong kho = 0 thì tự động hệ thống sẽ hiển thị sản phẩm đó hết hàng bên ngoài giao diện.

Muốn bổ sung thêm các icon social phải làm thế nào?

Bạn cần mô tả rõ các icon social bạn muốn thêm tại vị trí nào trên website, sau đó bạn gửi yêu cầu tới bộ phận Chăm sóc khách hàng qua các kênh để được hỗ trợ:

Muốn thêm nút gọi ngay trên bản mobile thì phải làm sao?

Để thêm nút gọi ngay trên mobile bạn có thể gửi yêu cầu tới bộ phận Chăm sóc khách hàng qua các kênh để được hỗ trợ:

Muốn bổ sung logo Bộ Công thương phải làm thế nào?

Để thêm logo Bộ Công Thương trước tiên bạn sẽ cần thực hiện đăng ký website TMĐT với Bộ Công thương, quá trình đăng ký được duyệt điện tử khi đó bạn sẽ có Logo và link xác nhận để thực hiện gắn lên website.

Bạn gửi lại logo kèm theo link xác nhận tới bộ phận Chăm sóc khách hàng qua các kênh để được hỗ trợ:

Lưu ý: Nếu chưa đăng ký website với Bộ Công thương đã gắn logo lên website, khi đó nếu website bị kiểm tra bạn sẽ có thể bị phạt hành chính theo quy định của Bộ Công thương.

Muốn thay đổi font chữ trên giao diện thì phải làm sao?

Để thay đổi font chữ trên giao diện thì tùy thuộc giao diện đó có phần thiết lập riêng thay đổi font chữ hay không, bạn có thể gửi yêu cầu tới bộ phận Chăm sóc khách hàng qua các kênh:

Lưu ý: Việc thay đổi font chữ cho website tùy thuộc vào yêu cầu mà bạn gửi có thể nằm trong phần yêu cầu miễn phí hoặc trả phí

Muốn thay đổi màu sắc chủ đạo của giao diện thì phải làm sao?

Khi cần thay đổi màu sắc cho website bạn cần kiểm tra tổng thể website của mình, chụp ảnh lại các khu vực trên site cần thay đổi, cung cấp mã màu mới hoặc hình ảnh màu muốn thay đổi. Sau đó bạn gửi yêu cầu tới bộ phận Chăm sóc khách hàng qua các kênh:

Lưu ý: Việc thay đổi màu sắc cho website tùy thuộc vào yêu cầu mà bạn gửi có thể nằm trong phần yêu cầu trả phí.

Làm thế nào để thiết lập logo và favicon?

Bạn có thể dễ dàng thay đổi logo và favicon bằng cách truy cập vào Cấu hình để thay đổi.

Vì sao không đăng nhập vào trang quản trị website?

Bạn không đăng nhập được vào trang quản trị website, bạn kiểm tra lại các thông tin:

  • Bạn nhập email hoặc mật khẩu chưa chính xác (xem thêm hướng dẫn đổi mật khẩu tài khoản)
  • Tài khoản của bạn có thể đăng bị khóa quyền truy cập nếu tài khoản của bạn là tài khoản thành viên, bạn có thể liên hệ chủ tài khoản để được hỗ trợ thêm.
     
Tại sao mình thực hiện thao tác phân quyền mà không phân quyền được?

Để thực hiện thao tác phân quyền đối với tài khoản nhân viên, tài khoản của bạn phải là Quyền quản trị hoặc là tài khoản thành viên  viên được phân quyền đầy đủ trên website.

Nếu tài khoản bạn đang sử dụng là tài khoản thành viên viên không được phân đầy đủ quyền bạn sẽ không thực hiện được thao tác phân quyền cho tài khoản khác.

Tại sao không nhận được email thông báo từ BITWEB?

Có rất nhiều lý do khiến email của bạn không nhận được thông báo từ BITWEB, bạn có thể kiểm tra các nguyên nhân sau:

  • Do hộp thư bạn đang sử dụng đầy dung lượng, không còn dung lượng trống để sử dụng => Kiểm tra dung lượng hộp thư
  • Email từ BITWEB đang bị chặn tại hộp thư của bạn => Cần kiểm tra lại xem email có đang nằm trong thư chặn không.
  • Email từ BITWEB  đang bị đưa vào mục Spam => Cần kiểm tra lại xem hộp thư Spam có email của BITWEB không.
Website có bị giới hạn dung lượng không?

BITWEB giới hạn dung lượng sử dụng của bạn theo gói hosting, vậy nên đối với các hình ảnh sản phẩm, bài viết bạn nên tối ưu dung lượng để hình ảnh không có dung lượng quá cao, như vậy cũng sẽ ảnh hưởng đến tốc độ load trang.

Làm thế nào để phân quyền và giới hạn quyền cho tài khoản thành viên?

Để phân quyền cho tài khoản nhân viên, tại trang quản trị website bạn chọn Thành viên. Trong danh sách tài khoản và phân quyền, bạn click vào tài khoản cần phân quyền.

Tiếp theo tại trang chi tiết tài khoản tìm tới mục Phân quyền, tích chọn  Giới hạn quyền truy cập cho tài khoản. Chọn Lưu để lưu thông tin.

Làm sao để thêm hoặc xóa tài khoản nhân viên trên website?

Để thêm tài khoản nhân viên trên website bạn vào trang quản trị, chọn Thành viên => Chọn Thêm thành viên, điền thông tin thành viên và chọn Lưu.

Để xóa tài khoản nhân viên bạn vào Danh sách tài khoản thành viên, click vào tài khoản cần xóa, tại chi tiết tài khoản kéo xuống bên dưới cùng và chọn nút Xóa tài khoản.

Các phương thức thanh toán được hỗ trợ trên hệ thống?

Hệ thống BITWEB hỗ trợ các phương thức thanh toán gồm:

- Thanh toán khi giao hàng (COD - Cash on delivery)
- Chuyển khoản qua ngân hàng.
- Thanh toán trực tuyến thông qua cổng thanh toán hoặc ví thanh toán điện tử (Onepay, VTC Pay, Moca...)

Tại sao phải thiết lập phí vận chuyển chi tiết?

Phí vận chuyển cho đơn hàng là một khoản chi phí mà khách hàng rất quan tâm khi mua hàng. Do đó, bạn cần thiết lập phí vận chuyển cụ thể và chi tiết để khách hàng có được thông tin khi đặt hàng.

Bạn cũng nên cập nhật thông tin rõ ràng trên các trang hướng dẫn mua hàng, điều khoản thanh toán trên website.

Tại sao nên để website ở chế độ thử nghiệm trước khi vận hành chính thức?

Trong quá trình vận hành thử nghiệm, bạn sẽ tạo một số sản phẩm, bài viết, trang nội dung để kiểm tra trước thông tin và sau đó sẽ xóa các link này.

Việc cài đặt website hiển thị ở chế độ nâng cấp sẽ giúp trước khi đưa vào vận hành chính thức website sẽ tránh được việc Google index những link không cần thiết và gây ảnh hưởng đến SEO website của bạn.

Facebook Pixel là gì? Làm thế nào để tích hợp vào website?

Facebook Pixel là một đoạn mã JavaScript mà Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo để chèn vào trang web và theo dõi, đo lường, tối ưu hóa, cũng như tạo tệp đối tượng cho chiến dịch quảng cáo của bạn. 

Điều này giúp bạn tận dụng tối đa lưu lượng truy cập vào website thông qua các hoạt động truyền thông khác của mình.

Google Analytics là gì? Làm thế nào để tích hợp Google Analytics vào website?

Google Analytics (GA) là một dịch vụ miễn phí cung cấp bởi Google nhằm đánh giá hiệu quả của các hoạt động Online Marketing (bao gồm SEO và các hoạt động marketing khác).

Google Analytics cung cấp cho người sử dụng các dữ liệu về traffic (thống kê truy cập), nguồn traffic, các dữ liệu nhân khẩu học, hành vi của người tiêu dùng trên website.

Nên chuẩn bị những thông tin gì để khách hàng dễ liên hệ?

Để khách hàng có thể dễ dàng liên hệ, bạn cần nhập chính xác thông tin email tại menu => Cấu hình. Ngoài ra, bạn cũng nên để hiển thị email này trên giao diện website của bạn tại mục Thông tin liên hệ trên phần Chân trang.

Làm sao để thay đổi thông tin chung của website?

Thông tin chung của website bao gồm: Tên cửa hàng, Tiêu đề trang, Mô tả trang. Để thay đổi thông tin chung của web, bạn truy cập vào => Cấu hình. Tại đây bạn thực hiện điều chỉnh những thông tin =>  Chọn Lưu để lưu thông tin.

Tôi muốn đăng ký website với bộ công thương?

Tôi đăng kí website với Bộ Công thương có mất phí gì không?

Đăng ký website với Bộ Công thương là hoàn toàn không mất chi phí. Nếu là cá nhân thì cần có giấy đăng ký hộ kinh doanh cá thể và nếu là công ty thì cần có giấy phép Đăng ký kinh doanh.

Nếu tôi đăng kí là cá nhân và chưa có giấy phép đăng kí kinh doanh thì có được không?

Nếu bạn là cá nhân thì cần phải đăng ký giấy phép hộ kinh doanh cá thể thì mới đăng ký được website thương mại điện tử với Bộ Công thương.

Tôi đã khởi tạo website nhưng khi xem có rất nhiều sản phẩm không phải sản phẩm tôi đang cung cấp?

Khi bạn đăng ký khởi tạo website hệ thống sẽ tự động sinh ra dữ liệu mẫu sẵn có bao gồm thông tin sản phẩm, tin tức... để bạn có thể xem trước phần hiển thị trên giao diện cũng như phần hiển thị của khối sản phẩm.

Tôi thấy bảng giá web có kèm theo 5 email tên miền, email tên miền là gì?

Email tên miền (email doanh nghiệp) là một hệ thống mail công ty chuyên nghiệp phục vụ cho việc giao dịch trực tuyến cho các doanh nghiệp.

Email tên miền sẽ có cấu trúc tên miền riêng tên@tên miền (VD: sales@cong-ty.com) giúp quảng bá thương hiệu, tạo tin cậy cho đối tác hơn khi dùng các địa chỉ email miễn phí như Gmail, Yahoo.

Tôi khởi tạo website không được có phải do hệ thống lỗi không?

Quá trình khởi tạo website không được có nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể do mạng mà bạn đang sử dụng. Nếu bạn thử tạo lại vẫn không được bạn vui lòng truy cập support.bitweb.vn để được hỗ trợ.

Không nhớ mật khẩu đăng nhập website phải làm thế nào?

Bạn truy cập vào trang quản trị theo cấu trúc tenmien/admin và ấn nút Quên mật khẩu. Nhập tên email đăng ký tài khoản và chọn nút Gửi, hệ thống sẽ gửi thư về email của bạn. Click vào link trong thư và nhập mật khẩu, sau đó quay lại hệ thống để nhập mật khẩu mới đăng nhập.


Tên miền


Hosting